Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2020

Những lưu ý để có bữa tiệc độc thân khó quên

Ý nghĩa của tiệc độc thân là gì?


Tiệc độc thân hay còn có tên gọi là bachelor party (bữa tiệc dành cho chú rể và bạn bè phía chú rể) và bachelorette party (bữa tiệc dành cho cô dâu và hội chị em bạn dì). Cô dâu chú rể sẽ dành hẳn khung thời gian để được bên những người bạn thân nhất, có thể cùng nhau làm những việc không thể làm sau khi cưới, hay nôm na hiểu rằng các bạn sẽ chẳng còn tự do như trước nữa. Điều đặc biệt nhất là cô dâu chú rể sẽ tổ chức 2 tiệc riêng khác địa điểm của nhau với bạn bè của mình. Bữa tiệc độc thân cũng chính là dịp cho các cặp đôi xả hơi, thư giãn hiếm có của cả cô dâu chú rể trước khi bước vào cuộc sống vợ chồng đầy trách nhiệm. Nào hãy cũng Charming Flowers điểm danh xem chúng ta cần nên lưu ý thêm những gì để cho buổi tiệc độc thân thêm phần hoàn hảo nhé.

Thời gian tổ chức tiệc độc thân hoàn hảo nhất


Tại các nước phương Tây, tiệc độc thân thường được các cặp đôi tổ chức vào đêm trước ngày cưới. Tuy nhiên, điều này chưa hoàn toàn phù hợp lắm với đám cưới ở Việt Nam. Cô dâu chú rể Việt Nam thì thường phải dậy từ sớm và thực hiện các nghi lễ truyền thống trong suốt cả ngày diễn ra đám cưới, dậy sớm để make up thay đồ…. Nếu tham gia tiệc tùng vào đêm hôm trước, đôi uyên ương sẽ không đảm bảo đủ sức khoẻ cho cả ngày tiến hành hôn lễ .
Do vậy, tiệc độc thân của người Việt nên diễn ra trước ngày tổ chức đám cưới vài ngày, thậm chí khoảng trước một tuần để sau khi kết thúc tiệc độc thân, cô dâu chú rể vẫn có đủ thời gian nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe và chuẩn bị một cách hoàn hảo cho ngày trọng đại.

Các hình thức và địa điểm tốt nhất để tổ chức tiệc độc thân 

Buổi tiệc tại nhà riêng: Tiệc tại nhà thường sẽ tạo ra cảm giác gần gũi, ấm cúng. Cô dâu và chú rể có thể cùng bạn bè ôn lại kỷ niệm, chơi ô trò chơi, xem phim hay làm các việc yêu thích khác… Bạn cũng nên tổ chức tiệc vào cuối tuần để mọi người có thời gian tới tham dự. Trong bữa tiệc độc thân của mình, các cặp đôi uyên ương đừng quên chia sẻ những cảm xúc và tâm sự với nhau trước ngày cưới.


Tiệc chung tại nhà hàng tiệc cưới: Không ít các cặp đôi Việt Nam đã chọn cách cùng đặt chung ở một nhà hàng, 1 quán cà phê hay quán bar và mời bạn bè đến tham dự. Mọi người có thể cùng tham gia một số trò chơi nhỏ, hay viết cảm xúc về cô dâu chú rể hoặc đơn giản chỉ là ngồi chuyện trò với nhau, ôn lại những kỷ niệm cũ. Các bạn không cần trang trí, sắp xếp cầu kỳ mà nên tổ chức với phong cách âm cúng thân mật, gần gũi. Khách mời có thể trưng diện trang phục theo yêu cầu của chủ nhân bữa tiệc.


Kết hợp đi du lịch: Một chuyến đi chơi đổi gió vài ngày cùng nhóm bạn với quy mô tổ chức nhỏ sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trước khi bạn kết hôn. Bạn có thể chọn các địa điểm du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Trung Quóc… hoặc chọn các thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.


Không nên ôm đồm quá nhiều việc tỉ mỉ
Nếu số lượng khách mời quá nhiều, bạn có thể chia thành từng nhóm và cử người đại diện cho từng nhóm để sắp xếp tổ chức phù hợp. Đó có thể là nhóm bạn thời thân, nhóm bạn từ cấp 1,2,3,đại học, nhóm bạn đồng nghiệp, nhóm bạn xã giao, nhóm bạn quan hệ kinh doanh… Việc chia nhỏ các việc cần làm và nhờ vả mọi người chung tay giúp đỡ vợ chồng bạn sẽ khiến bữa tiệc thêm phần ý nghĩa hơn. Họ sẽ cảm thấy mình chính là một phần của bữa tiệc độc thân dành cho các bạn.

Lên kế hoạch tỉ mỉ về chi phí tiệc độc thân
Các cặp đôi không nên quá tập trung tiêu tốn quá nhiều kinh phí để tổ chức tiệc độc thân. Bạn cũng nên dành phần lớn ngân sách của mình để trập trung cho việc trang trí đám cưới, trang trí gia tiên, trang trí nhà hàng trong tiệc cưới chính thức trong tương lai.

Bài viết Những lưu ý để có bữa tiệc độc thân khó quên đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Charming Flowers.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét